วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เปรียบเทียบ IE9 , Firefox4 และ Chrome10

สวัสดี เพื่อน ๆ ชาว TechXcite เจอกันอีกเช่นเคยนะครับ... และตอนนี้ต้องยอมรับเลยว่า บราวเซอร์ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก รวมทั้งในประเทศไทย สามอันดับแรกคงไม่พัน IE Firefox และ Chrome วันนี้ผมเลยจะมาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียและความแตกต่างในการโหลดหน้าของบราว เซอร์จากโปรแกรมต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้ดูกันครับ...!!

IE9

คลิกที่นี่เพื่อ Download

ข้อดี

เป็น บราวเซอร์ที่คนใช้งานมากที่สุดในโลก เพราะฉะนั้นแน่ใจได้เลยว่าได้รับการรองรับจากทุกเว็บไซต์เมื่อมีปัญหาเกิด ขึ้น สามารถแก้ไขได้โดยง่าย และนอกจากนี้ Internet Explorer9 ยังให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุดเนื่องจาก ไม่เก็บข้อมูลของผู้ใช้ไว้ และมีความปลอดภัยสูง

ข้อเสีย

การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตช้าที่สุด เมื่อเทียบกับบราวเซอร์อีกสองตัวที่เหลือ ใช้หน่วยความจำคอมพิวเตอร์มากที่สุด ซึ่งอาจทำให้เครื่องช้าไปด้วย


Firefox4

คลิกที่นี่เพื่อ Download

ข้อดี

เร็วที่สุดเต็ม ไปด้วยอุปกรณ์เสริมด้วย Extension และ Add-On อีกมากมาย มี search engine add-in มาในตัว และนอกจากนี้ยังสามารถรองรับและใช้งาน User interface skins ได้อีกด้วย...!! (แจ่มจริง ๆ) Firefox เป็น cross-platform browser สามารถรองรับใช้ได้ทั้งใน Windows, Mac OS X, และ Linux

ข้อเสีย

สระ และวรรณยุกต์์ ปัญหานี้ก็ยังแก้ไม่ตกอย่างเราพิมพ์คำว่า "กิน" เผลอพิมพ์ สระ อิ ไปสองสามครั้ง แล้วเราจะลบ ไม่สามารถ Delete ได้ในครั้งเดียว ต้องกดย้ำหลาย ๆ รอบทำให้เสียเวลาไป และนอกจากนี้บางเว็บไซต์ที่ทำด้วย IE อาจแสดงผลไม่สวยกับ Firefox...

Chrome10

คลิกที่นี่เพื่อ Download

ข้อดี

หน้าแรก จะแสดงเว็บที่เข้าบ่อยที่สุด (สะดวก ในการใช้งานในครั้งต่อไป) ให้ดูเป็น interface (สวยมาก) สามารถค้นหาประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ของเราได้อย่างละเอียด มีขนาดไฟล์ที่เล็ก ทำให้เบาเครื่องดีครับ และโหลดเร็วพอ ๆ กับ Firefox และนอกจากนี้ หน้าต่างดาวน์โหลด จะอยู่ด้านล่างทำให้ไม่เกะกะรกตาเหมือน Firefox ที่เด้งขึ้นมาอีกหน้าต่างนึง...!!

ข้อเสีย

ไม่มีความเป็นส่วนตัว เนื่อง จาก chrome บันทึกข้อมูลผู้ใช้ตลอดเวลาเนื่องจากเป็นบราวเซอร์หน้าใหม่ ความปลอดภัยจึงอาจไม่ดีพอ บางเว็บไซต์ยังไม่สามารถใช้ได้กับ chrome ได้ เพราะยังไม่มีแอพพลิเ้คชั่นเสริมช่วยในการติดตั้งเพิ่มเติม (extensions, add-ons)

โดย ส่วนตัวของผมเองนะครับตอนนี้ยังใช้ Chrome อยู่เพราะมันสวยดีครับ.. และความเร็วก็พอ ๆ กันกับ Firefox เลยทีเดียว (เพราะมันยังไม่ทำให้ผมผิดหวังซักที!! อิอิ)

หาก มีคำแนะนำอะไรดี ๆ ก็ขอเชิญแสดงความคิดเห็นได้ครับ แล้วอย่าลืม ติดตามข่าวสารดีๆที่ทางทีมงาน TechXcite ของเราได้สรรหามาให้นะครับ...!! แล้ว เจอ กัน


ที่มา : TechXcite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Wallpaper ^^


Calendar ^^