วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

Apple ฟ้อง Samsung ก็อปดีไซน์ iPhone, iPad ลงตระกูล Galaxy

เตรียมต้มมาม่ารอกันได้เลยเพราะเห็นทีว่าคงจะเดือดกันยาวๆแน่สำหรับบริษัท Apple ที่เตรียมจัดการฆ่าตัดตอนคู่ปรับร่วมวงการนวัตกรรมเทคโนโลยีโดยตรงอย่าง Samsung ที่พักหลังก็เข้าห้ำหั่นในตลาด IT กับทาง Apple ด้วยกองทัพสินค้า Android มากมายเป็นภูเขาเลากาด้วยการตัดสินใจยื่นฟ้องยอดบริษัทแดนโสมในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรด้านดีไซน์ผลิตภัณฑ์กันเสียเลย

โดยตัวแทนด้านกฏหมายของ Apple ได้อ้างว่าทางด้านของ Samsung นั้นได้ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ Apple ทั้งรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอก, ระบบ user interface หรือแม้กระทั่งหีบห่อผลิตภัณฑ์มาจากผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท Apple เองเพื่อนำมาใช้งานในผลิตภัณฑ์ในตระกูล Galaxy โดยไม่ได้รับการอนุญาต ซึ่งเป้าโจมตีในคราวนี้ก็โดนกันไปเต็มๆถ้วนหน้าไม่ว่าจะเป็นในสายสมาร์ตโฟนที่มี Samsung Galaxy S 4G, Samsung Epic 4G และ Samsung Nexus S ที่มี iPhone เป็นแม่แบบ ขณะที่ทางฝั่งแทบเลตนั้นก็พอจะเดากันได้ว่า Samsung Galaxy Tab จะโดนกล่าวหาว่าไปลอก iPad มาอีกทีหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ดีการขยับตัวยื่นฟ้องร้องทางกฏหมายของ Apple ในคราวนี้ก็ไม่รู้ว่าจะส่งผลกระทบเป็นคมหอกที่พุ่งกลับมาทำร้ายตัวเองหรือไม่ เพราะจะว่าไปแล้วก็ต้องถือได้ว่า Samsung เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆให้กับผลิตภัณฑ์ของ Apple เองทั้ง iPhone และ iPad อยู่จำนวนไม่น้อยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ตประมวลผล Apple A4 และ A5, หน้าจอ LCD, แฟลชเมมโมรี่ รวมถึงอะไหล่เบี้ยบ้ายรายทางอีกนับไม่ถ้วนทีเดียว

ที่มา : TechXcite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Wallpaper ^^


Calendar ^^