วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

รั่ว!!! Windows App Store บน Win8

ข่าวรั่ว-ภาพหลุดมีให้ได้ติดตามกันไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดเป็นทีของไมโครซอฟท์ (Microsoft) บ้าง เมื่อมีรายงานข่าวออกมาว่า เว็บไซต์ WindowsRumors เผยภาพหลุดของหน้าจอ Windows App Store ให้ได้เห็นเป็นขวัญตา โดยจากรายงานยังอ้างอีกด้วยว่า มันเป็นภาพของหน้าจอบริการที่เป็นบิลด์แรกๆ จากไมโครซอฟท์ อย่างไรก็ตาม มีการอ้างจาก cnBeta.com เว็บไซต์ในจีนที่โพสต์รูปคล้ายกันนี้ระบุว่า เป็นภาพที่ได้จากไมโครซอฟท์

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) กำลังเร่งเครื่องอย่างหนัก เพื่อไล่ตามเส้นทางของ Apple ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง Apple เพิ่งจะเพิ่ม Mac App Store หน้าร้านจำหน่ายแอพพลิเคชันในปี 2010 สำหรับเครื่องแมคอินทอชที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Mac OS X โดยแนวคิดดังกล่าวเป็นการพัฒนาต่อยอดจาก App Store ที่เปิดให้บริการแอพฯ บน iPhone และ ipad ซึ่ง Microsoft ก็ได้เปิด Windows Phone Apps Marketplace เช่นเดียวกับ App Store ของ Apple และ Android Marketplace ของ Google

อย่าง ไรก็ตามมีข่าวลือหนาหูว่า Microsoft เตรียมจะเปิดหน้าร้านซอฟต์แวร์สำหรับ Windows เพื่อตัดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากผู้ค้าที่เป็นคนกลาง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเรื่องของการทำราคา ซอฟต์แวร์ด้วยการเปิดหน้าร้าน Windows App Store ซึ่งหากภาพหลุดขอหน้าจอที่ออกมานี้เป็นของจริง มันก็คงเป็นต้นแบบหน้าจอรุ่นแรกๆ ที่ยังไม่เหมาะสำหรับการเผยแพร่แต่อย่างใด แต่อีกประเด็นหนึ่งที่น่าจับตาก็คือ การใช้คำว่า "App Store" ของ Microsoft เนื่องจากก่อนหน้านี้ Apple อ้างว่า ชื่อดังกล่าวเป็นเครื่องหมายการค้า (trademark) ของทางบริษัทเท่านั้น สำหรับประเด็นที่น่าสงสัยที่เกิดขึ้นกับภาพที่หลุดออกมาอีกประเด็นหนึ่งก็ คือ ภาพหน้าจอที่หลุดออกมา ดูเหมือนจะทำงานบน Windows 7 แต่ทาง WindowsRumors บอกว่า มันทำงานบน Windows 8 บิลด์แรกๆ เชื่อว่า อีกสักพักข่าวความชัดเจนเรื่องนี้คงจะได้มีการเปิดเผยออกมา เพราะอย่างไรแล้ว Microsoft คงไม่อาจปฏิเสธแนวโน้มของพฤติกรรมการใช้ซอฟต์แวร์ในโลกปัจจุบันไปได้อย่าง แน่นอน

ที่มา : Arip

เว็บไซต์ในข่าว : cnbeta

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Wallpaper ^^


Calendar ^^