วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

Hercules eCAFE EX HD เน็ตบุ๊คขั้นเทพกับซีพียู iPhone 4, แบต 13 ชั่วโมง

ถ้าพูดถึงเน็ตบุ๊คในชั่วโมงนี้แล้วหลายท่านอาจเกิดอาการยี้ขึ้นมาทันที เพราะจะว่าไปแล้วเดี๋ยวนี้แทบเลตหลากหลายยี่ห้อในท้องตลาดก็มีราคาในระดับ เดียวกันกับเน็ตบุ๊คแถมยังจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบเครื่องกว่าเน็ตบุ๊ค เสียด้วยซ้ำ แต่วันนี้ความคิดของท่านอาจจะต้องเปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับเน็ตบุ๊ค eCAFE EX HD จากบริษัท Hercules ที่มีคุณสมบัติน่าสนใจหลายประการชนิดที่อาจทำให้หลายคนต้องหันกลับมามองเน็ตบุ๊คกันใหม่เลยละ

สำหรับ Hercules eCAFE EX HD จะประมวลผลด้วยซีพียู ARM Cortex A8 ตัวเดียวกับที่มีใช้งานใน iPhone 4 (ต่างกันตรงความเร็วสูงสุดที่ 800 MHz) บวกกับ 512MB RAM ผ่านระบบปฏิบัติการ Linux OS ภายในตัวเครื่อง โดยพวกเขาพร้อมชูจุดขายในส่วนของแบตเตอรี่สุดอึดเกินใครพร้อมให้คุณใช้เน็ต บุ๊ครุ่นนี้ได้ยาวนาน 13 ชั่วโมงต่อเนื่องทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถบูตเครื่องจากสถานะแสตนด์บายได้ภายในเวลาเพียง 4 วินาทีเท่านั้นด้วย

eCAFE EX HD มีความหนาอยู่ที่ 1.1 นิ้วโดยมันจะใช้งานหน้าจอขนาด 10.1 นิ้วความละเอียด 1024*600 พิกเซลซึ่งสามารถรองรับการเล่นไฟล์วิดีโอแบบ HD 720p ได้อีกด้วย โดยไฟล์ต่างๆภายในเครื่องจะถูกจัดเก็บไว้ในแฟลชเมมโมรี่ iNAND ความจุ 8GB หรือ 16GB แล้วแต่ความต้องการ

นอกจากนี้ eCAFE EX HD ยังจะมีพอร์ตให้ใช้งานอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น USB 2.0, SD/SDHC Card Reader และ HDMI รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi/Ethernet ซึ่งภายในตัวเครื่องยังจะได้รับการติดตั้งโปรแกรมบางส่วนเช่น Firefox หรือ OpenOffice มาให้อีกต่างหาก

กำหนดวางจำหน่ายของ eCAFE EX HD อยู่ในช่วงเดือนเมษายนนี้ด้วยราคาขายอยู่ที่ $229 (6,900 บาท) สำหรับรุ่น 8GB และ $269 (8,100 บาท) สำหรับรุ่น 16GB ครับ

ที่มา : TechXcite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Wallpaper ^^


Calendar ^^