วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

Western Digital My Book Studio Edition II ฮาร์ดดิสก์นอกความจุ 6TB! ::

เพราะไฟล์หนังในปัจจุบันก็เป็นแบบ Full HD ความจุอย่างต่ำก็ 5-6 กิ๊ก ขณะที่ไฟล์เพลงแบบ Lossless ก็มีขนาดที่ใหญ่ยักษ์ไม่แพ้กัน ดังนั้นความต้องการอุปกรณ์ประเภท external harddisk ในท้องตลาดจึงยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน Western Digital จึงพร้อมนำเสนออีกขีดขั้นความจุของฮาร์ดดิสก์นอกด้วยการเปิดตัว WD My Book Studio Edition II ซึ่งมาพร้อมกับความจุสะใจผู้ใช้งานถึง 6 TB เลยทีเดียว

WD My Book Studio Edition II เป็นฮาร์ดดิสก์นอกแบบ Dual-Disk ความจุไดรฟ์ละ 3TB รวมเป็น 6TB ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับเครื่อง Mac ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันคุณก็ยังสามารถฟอร์แมตไดรฟ์ใหม่เพื่อใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ PC ในระบบปฏิบัติการ Windows Vista และ Windows 7 ได้ด้วยเช่นกัน

และแน่นอนว่าตามสไตล์ Studio Edition II ฮาร์ดดิสก์ตัวนี้ก็จะต้องมาพร้อมกับเกจวัดความจุด้านนอก โดย WD My Book Studio Edition II สามารถรองรับการโอนถ่ายไฟล์ข้อมูลผ่านรูปแบบการเชื่อมต่อได้ทั้ง FireWire 400 และ FireWire 800 เช่นเดียวกับพอร์ต USB 2.0 และ eSATA ได้อีกด้วย นอกจากนี้ฮาร์ดดิสก์จาก WD ตัวที่ว่ายังสามารถทำงานเป็น Back-up drive ได้อีกต่างหาก

WD My Book Studio Edition II รุ่นความจุ 6TB มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ด้วยราคาอยู่ที่ $550 (16,500 บาท) ขณะที่รุ่น 2TB และ 4TB จะพร้อมออกมาให้สั่งซื้อกันผ่านทางร้านออนไลน์ $250 (7,500 บาท) และ $450 (13,500 บาท) ตามลำดับ

ที่มา : TechXcite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Wallpaper ^^


Calendar ^^