วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

รีวิว Samsung Galaxy S Super Clear LCD 4GB กลับมาตอกย้ำความสำเร็จ แรงกว่าเดิมในราคาที่ถูกลง



ใน เวลานี้ใครๆก็ไม่สามารถที่จะหยุดความแรงของกระแส Android OS ลงได้จากการเติบโตและยอดขายที่ถล่มทลายกันแล้ว ยังมีการพัฒนากันอย่างต่อเนื่องทำให้บริษัทที่ผลิตโทรศัพท์์มือถือหลายเจ้า ให้ความสนใจกับ Android OS กันเป็นอย่างมาก ซึ่งข้อดีของ Android OS คือสามารถที่จะไปอยู่บนมือถือได้หลากหลายประเภทต้องแต่ระดับกลางจนถึงระดับ สูงสุด โดยผู้ผลิตสามารถเลือกเอาเวอร์ชั่นต่างๆของ Android ไปใส่ในรุ่นที่มสเปกแตกต่างกัน จึงไม่แปลกเลยที่จะได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ใช้สมาทโฟนอยู่แล้วและกลุ่มผู้ ที่กำลังสนใจซึ่งนับวันมีแต่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น จากแต่ก่อนมือถือสมาทโฟนนั้นหาซื้อได้ลำบากเพราะราคาค่อนข้างสูง แต่วันนี้การที่หลายๆบริษัทนำ Android OS มาใช้ในตลาดกันอย่างกว้างขวางทำให้ตลาดสมาทโฟนเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น โดยสามารถหาซื้อมือถือสมาทโฟนที่ใช้ Android OS ได้ตั้งแต่ราคา 5,000 บาท ไปจนถึง ระดับบนราคา 20,000 บาทขึ้นไป แต่จะแตกต่างกันทางการ สเปกและเวอร์ชั่นของ Android OS แต่การใช้งานแทบไม่แตกต่างกัน ที่สำคัญสามารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่นสำรับ Android ได้ง่ายและฟรีด้วย Android Market ที่ติดมาในมือถือ Android ทุกรุ่น หลายแสนแอพพลิเคชั่นกันเลยทีเดียว



เมื่อ พูดถึง Android OS กันไปแล้วคงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีนั่น คือ Samsung Mobile ที่เป็นเจ้าตลาดมือถือรายใหญ่ของโลก ได้นำความสามารถของ Android OS มาใส่มือถือที่ทำให้คนทั้งโลกเป็นที่รู้จักในชื่อ Samsung Galaxy S กับจอภาพแสดงผลแบบ Super AMOLED ที่ทำให้ต้องตลึ่งกันมาแล้ว (สามารถอ่านรีวิวจากทางทีมงานได้ที่นี่) ซึ่ง Samsung เองเพิ่งฉลองยอดขายกว่า 10 ล้านเครื่องทั่วโลกไปไม่นานนี้เอง แล้วยังมีแท็บเล็ตที่เป็นคู่หูคนใช้ Samsung Galaxy S นั่นก็คือ Samsung Galaxy Tab อีกด้วย ซึ่งเพิ่งเปิดตัวรุ่นใหม่ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมาและเตรียมเปิดตัวอีกรุ่นใน ช่วงสิ้นเดือนนี้ เรียกว่า ทาง Samsung เองยกทัพ Android มาข่มขวัญตลาดสมาทโฟนและแท็บเล็ตที่ดุเดือดกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว



ใน บ้านเรา Samsung ประเทศไทยเองก็เริ่มต้นปีด้วยการเปิดตัว Samsung Galaxy Family ใหม่ถึง 4 รุ่น โดยหนึ่งในนั้นที่จะนำมาแนะนำกันก็คือ Samsung Galaxy S รุ่นใหม่หรือที่เรียกว่า Samsung Galaxy SL (GT i9003) ที่ใช้เทคโนโลยี่หน้าจอแบบใหม่ที่ทาง Samsung พัฒนาขึ้นมาใหม่นั่นคือ Super Clear LCD ที่ให้ความสวยสมจริง ถนอมสายตา และคงไว้ซึ่งความนุ่มนวลของสีสัน และให้ความสว่างชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อใช้งานกลางแจ้ง เรียกได้ว่าความคมชัดไม่แพ้ Super AMOLED เลย



โดย Samsung Galaxy SL นั้นได้ลดหน่วยความจำภายในลงจาก 16GB ที่มีมาในรุ่น Samsung Galaxy S เหลือ 4GB แต่สามารถเพิ่มความจำภายนอกได้สูงถึง 32GB ทำให้ราคานั้นถูกลงกว่าเดิมมากทีเดียวเพียงหมื่นต้นๆเท่านั้น



แถม Samsung ยังอัพเกรดให้ Samsung Galaxy SL ใช้ Android OS เวอร์ชั่น 2.2 ให้ประสิทธิภาพการทำงานเร็วขึ้นจากเดิมมากถึง 2-5 เท่า



แบตเตอรี่ มีความจุมากขึ้นจาก 1,500 mAh เป็น 1,650 mAh



ส่วน ทางด้านการใช้งานนั้นเรียกได้ว่าแทบไม่แตกต่างจาก Samsung Galaxy S เลยไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทางด้าน Social Network ก็สามารถใช้งานได้สะดวกรวดเร็วเช่นเดิม การใช้งานอินเตอร์เนทผ่านทางเว็บ Browser ก็ให้ความสมบูรณ์แบบกว่ามือถือสมาทโฟนรุ่นอื่นเพราะ Samsung Galaxy SL รองรับ Adobe Flash 10.1 ทำให้การแสดงเนื้อหาต่างๆบนมือถือนั้นไม่แตกต่างจากบนเครื่องคอมพิวเตอร์แต่ อย่างใด



การ ใช้งานทางด้านมัลติมีเดียนั้นยังคงสุดยอดเช่นเดิมไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอลความละเอียดระดับ 5 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมออโต้โฟกัส ถ่ายวิดีโอภาพเคลื่อนไหวระดับ HD 720p พร้อมโหมดปรับแต่งมากมายหลายแบบทำให้สนุกกับการใช้งานได้เป็นอย่างมาก ชมตัวอย่่างภาพถ่ายด้านล่าง







ภาพถ่ายที่ได้นั้นให้คุณภาพสีสด ถือว่าใกล้เคียงกล้องดิจิตอลทั่วไปเลยทีเดียว





ด้วย ขนาดจอภาพขนาดใหญ่ถึง 4 นิ้วหน้าจอ Super Clear LCD ทำให้การรรับชม VDO หรือภาพถ่ายก็เต็มตาและสีไม่ผิดเพี้ยนแม้จะมองจากมุมไหนก็ตาม





ทางด้านแอฟฟลิเคชั่นก็มีออกมากันตลอดทั้งเกมสนุก แอพพิเคชั่นที่น่าใช้งานก็มีเพิ่มขึ้นมาก



จาก ที่ได้นำมาแนะนำให้รู้จักกับ Samsung Galaxy S Super Clear LCD 4GB กันแล้วคงพอจะเห็นความแตกต่างจาก Samsung Galaxy S กันเล็กน้อยเท่านั้นทั้งเรื่องจอภาพ หน่วยความจำภายในที่น้อยลงแต่ก็ยังสามารถเพิ่มได้ถึง 32GB ทำให้มองข้ามเรื่องที่ว่าจะไม่มีหน่วยความจำเพียงพอไปได้เลย ที่สำคัญคือเรื่องราคาที่เรียกว่าคุ้มเกินคุ้มจริงๆเพียง 13,900 บาทเท่านั้นทำให้หลายคนที่กำลังจะเปลี่ยนมือถือใหม่หรือที่ใครชื่นชอบ Samsung Galaxy S เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตัดสินใจได้ไม่ยากในการที่จะเข้ามาใช้งานเจ้าหุ่นกระป๋องเขียว Andriod OS

แต่ ถ้าใครที่คิดว่า Samsung Galaxy S Super Clear LCD 4GB นั้นราคายังสูงไปตัวเครื่องใหญ่ไปนิดอยากได้เครื่องเล็กหน่อยพกพาสะดวกใน ราคาหลักพันบาทแต่มีประสิทธิภาพสูงรองรับการใช้งานที่ใกล้เคียงกับ Samsung Galaxy S Super Clear LCD 4GB แล้วละก็ในตอนหน้าทางทีมงาน Flashfly จะมาแนะนำรู้จักกับ Samsung Galaxy Cooper หน้าจอ 3.5 นิ้วกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ใช้ Android OS 2.2 เร็วๆนี้


Spec ของ Samsung Galaxy S Super Clear LCD 4GB

ที่มา : Flashfly NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Wallpaper ^^


Calendar ^^