วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

Notebook: Sony ปรับโฉม VAIO สู้ MacBook Air ด้วย Thunderbolt, Chrome OS!

หลังจากที่ MacBook Air ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการโน้ตบุ๊คด้วยขนาดเล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบา สุดยอดเกินใครก็ได้มีหลายๆค่ายผู้ผลิตโน้ตบุ๊คที่ให้ความสนใจในฟีเจอร์เหล่า นี้กันมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น Samsung ที่เตรียมปล่อย Samsung Series 9 สุดบางเบาออกมาสู่สายตาประชาชน เช่นเดียวกับทางฝั่ง Sony ที่ล่าสุดมีข่าวว่าพร้อมที่จะเปิดตัวโน้ตบุ๊ค 2 ตัวใหม่ในตระกูล VAIO โดยหนึ่งในนั้นจะมาแข่งขันกับ MacBook Air โดยตรงเสียด้วย

โดยโน้ตบุ๊คสุดบางเบาตัวดังกล่าวซึ่งมีชื่อคร่าวๆว่า VAIO Hybrid PC นั้นจะมีสเปคคร่าวๆที่น่าจะดึงดูดใจใครหลายคนอยู่ไม่น้อยด้วยการใช้งานชิปเซ็ตประมวลผล Intel Core i7, หน่วยความจำแบบ SSD, พอร์ต HDMI 1.4, พอร์ตความเร็วสูง Thunderbolt, รองรับเทคโนโลยี WiDi และทำงานได้ต่อเนื่องราว 8-16 ชั่วโมง ด้วยน้ำหนักไม่มากไม่มายเพียง 2.5 ปอนด์ (1.1 กิโลกรัม) เท่านั้น

นอกจากนี้ความพิเศษอีกอย่างของ VAIO Hybrid PC ตัวนี้ก็คือคุณสามารถเชื่อมต่อมันเข้ากับ dock แบบพิเศษ (อารมณ์เดียวกันกับ Motorola Atrix 4G) เพื่อใช้งานมันได้เหมือน PC เครื่องใหญ่ๆด้วยการเพิ่มไดรฟ์ Blu-ray และกราฟฟิกการ์ดแยก AMD Radeon HD 6700M (Whistler-XT) สำหรับการรับชมความบันเทิงและเล่นเกมส์โดยเฉพาะอีกด้วย

ขณะเดียวกันโน้ตบุ๊ค VAIO ตัวบางอีกรุ่นหนึ่งที่จะได้รับการเปิดตัวในเวลาใกล้เคียงนั้นจะเป็นเน็ตบุ๊คในระบบปฏิบัติการ Chrome OS ซึ่งทาง Sony จะหันไปใช้งานชิปเซ็ต NVIDIA Tegra 2 และ 1GB RAM แทน โดยมันจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว, อายุการใช้งานต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง, หน่วยความจำแบบ SSD สูงสุดที่ 16GB และอาจได้ใช้งานระบบการเชื่อมต่อทั้งแบบ 3G และ 4G อีกต่างหาก ซึ่งน้ำหนักรวมของมันก็เบาใช้ได้ทีเดียวเพียงแค่ 2.2 ปอนด์ (900 กรัม) เท่านั้นเอง

ที่มา : TechXcite

1 ความคิดเห็น:

Wallpaper ^^


Calendar ^^